Kết quả tìm kiếm cho "Mía đường Việt Nam"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 167
Hiệp hội Mía đường Việt Nam cho biết, nhờ đẩy mạnh ứng dụng cơ giới hóa trong sản xuất như: làm đất, thu hoạch, phun thuốc bảo vệ thực vật, công nghệ 4.0 trong canh tác… cùng với việc Việt Nam áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại, ngành đường đã ghi nhận sự “hồi sinh” và tăng trưởng đáng kể. Đặc biệt lần đầu tiên ngành mía đường Việt Nam dẫn đầu khu vực về năng suất đường.
Du lịch (DL) ngày càng được nhiều người ưa chuộng và trở thành trụ cột trong phát triển kinh tế của nhiều địa phương. Du khách đi DL không chỉ để thăm thú, nghỉ dưỡng, vui chơi, mà còn để thưởng thức ẩm thực vùng miền, tìm hiểu giá trị văn hóa truyền thống từ chính món ẩm thực.
Hai món ăn của Việt Nam là chạo tôm và chả giò vừa lọt top 100 món khai vị ngon nhất thế giới do Taste Atlas bình chọn.
Miền Tây Nam Bộ nổi tiếng là vùng đất trù phú với hệ thống sông ngòi chằng chịt, những cánh đồng lúa bát ngát, là nơi sản sinh nhiều món ăn dân dã. Điển hình như món cá lóc nướng trui, đã gắn liền với đời sống và văn hóa người dân vùng sông nước.
Trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam, chống lại chế độ diệt chủng Polpot, các cán bộ, đội viên thanh niên xung phong đã không tiếc máu xương, sẵn sàng hiến dâng tuổi thanh xuân, sát cánh cùng bộ đội chiến đấu. Họ vừa đảm bảo công tác hậu cần, công binh, làm đường, chống lầy, làm cầu, tiếp lương thực, chuyển đạn dược, vũ khí ra chiến trường, tải thương và xây dựng công sự phòng thủ, vừa trực tiếp cùng bộ đội đánh đuổi quân diệt chủng.
Theo bình chọn của trang web du lịch TripAdvisor, Cuba là điểm đến văn hóa số một trên thế giới, hạng mục tính đến trải nghiệm tại các bảo tàng, di tích lịch sử và truyền thống địa phương.
Trong dự thảo mới nhất Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB), Bộ Tài chính vẫn tiếp tục đề xuất áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát có đường, với mức thuế suất là 10%. Và điều này đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó, có quan điểm cho rằng việc áp thuế TTĐB lên đồ uống có đường không giúp đạt mục tiêu sức khỏe và kinh tế mà thậm chí còn gây thiệt hại lớn cho nhiều ngành phụ trợ và nền kinh tế nói chung.
Nỗ lực đầu tư, chuẩn hóa sản phẩm từ nguồn nguyên liệu là giải pháp để các các doanh nghiệp sản xuất đưa sản phẩm dễ dàng vào được các kênh phân phối uy tín trên cả nước.
Với chương trình Chợ phiên OCOP “Hương vị An Giang”, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang tạo động lực cho doanh nghiệp (DN) trong tỉnh đẩy mạnh hoạt động bán hàng trên TikTok, nhằm tiếp cận khách hàng giàu tiềm năng của nền tảng mạng xã hội này.
Ngày 30/6, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang phối hợp các sở, ngành tỉnh, cùng TikTok Việt Nam, các đối tác thực hiện chương trình Chợ phiên OCOP “Hương vị An Giang”, tại Nông trại Phan Nam (xã Mỹ Khánh, TP. Long Xuyên).
Tọa lạc ở độ cao 710m so mực nước biển, vồ Bồ Hong là nơi cao nhất của núi Cấm (xã An Hảo, TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang), cũng là nơi cao nhất ở miền Tây. Với nhiều người, đỉnh Bồ Hong là nơi nhất định phải đặt chân đến một lần, nếu không thì như họ chưa lên núi Cấm.
Theo thống kê của Liên đoàn Đái tháo đường thế giới (IDF), năm 2021, trên thế giới ước tính có khoảng 537 triệu người trưởng thành đang sống chung với bệnh đái tháo đường. Bệnh đái tháo đường cũng là nguyên nhân gây tử vong cho 6,7 triệu người trong năm 2021.